Vietnam Expo 2020 : Cơ hội để hàng Việt chinh phục thị trường Malaysia và Trung Đông

 

(Chinhphu.vn) – Đó là nhận định của Ông Peter Hồng – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài trong buổi họp báo diễn ra tại TPHCM, ngày 13/12, nhằm giới thiệu về sự kiện Hội trợ triển lãm VietNam EXPO 2020 tổ chức tại Malaysia.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo kế hoạch, Hội trợ triển lãm VietNam Expo 2020 là sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư do Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) và Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) phối hợp với tổ chức ở Kulalumpur, Malaysia vào tháng 9/2020.

Tại buổi họp báo, ông Peter Hồng cho biết, tiếp nối thành công của những Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại do Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài phối hợp cùng các hội viên tổ chức tại Hàn Quốc, Thái Lan, Ba Lan trong năm 2019, năm 2020, BAOOV và các  thành viên sẽ tiệp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động kết nối giao thương giữa giữa các doanh nhân, doanh nghiệp Việt nam và thế giới; thúc đẩy hàng Việt Nam xuất khẩu đi các nước.

Các hội nghị xúc tiến thương mại sẽ được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp, với  sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp kiều bào trên toàn cầu. Đây là những bước chuẩn bị bài bản, tạo cơ hội thuận lợi cho hàng Việt xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Về việc chọn Malaysia là quốc gia tiếp theo phối hợp tổ chức hội trợ xúc tiến thương mại, du lịch…, ông Peter Hồng nhận định, Malaysia là một thị trường rất tiềm năng ở Châu Á, phần lớn dân số theo đạo hồi nên các doanh nghiệp Việt Nam cần có những bước chuẩn bị kỹ càng về năng lực, chất lượng để thâm nhập thị trường Malaysia. Và từ đó sẽ là bước đệm mở ra cơ hội từng bước chinh phục thị trường gần 1 tỷ dân theo đạo hồi trên toàn thế giới, với nền kinh tế 2.000 tỷ USD hàng hóa.

Ông Phạm Quốc Anh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia đánh giá cao việc tổ chức sự kiện Hội chợ triển lãm VietnamExpo tại Malaysia. Theo ông  Phạm Quốc Anh ,năm 2020 là năm kỷ niệm 5 năm hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, cũng là năm Malaysia là chủ tịch APEC và Việt Nam là chủ tịch ASEAN. Nếu chúng ta tổ chức tốt sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ song phương, quan hệ Việt nam với cộng đồng các nước APEC, ASEAN.

VietNam EXPO 2020 sẽ có các  hoạt động về thiết thực về các lĩnh vực: Thương mại, Văn hóa, Du lịch và Ẩm thực, Xuất nhập khẩu, Logistic, IT công nghệ 4.0,… Dự kiến có khoảng 300 gian hàng, với hơn 500 đại biểu là các doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Malaysia, doanh nghiệp kiều bào tại Malaysia và một số nước trên thế giới, đại diện các bộ, ban ngành của Việt Nam, chính quyền Malaysia và hàng nghìn khách tham quan đến dự đến từ các nước tham dự.

Đặc biệt, VietNam EXPO 2020 sẽ tập trung giới thiệu các hàng hóa, dịch vụ mà Việt Nam có thế mạnh, có vị trí tốt trên thị trường Malaysia và thị trường các nước khu vực như: gạo, cà phê, thủy sản, rau quả, thực phẩm chế biến, dệt may, da giày, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe… qua đó góp phần vào việc thúc đẩy kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Malaysia lên 20 tỷ USD vào năm 2025.

(theo bao chinhphu.vn)