Khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam tăng mạnh

 
Tổng cục Du lịch vừa cho biết khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong Quý I năm 2017 đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, thị trường khu vực Đông Bắc Á tăng trưởng mạnh, đặc biệt là từ 4 thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam: Trung Quốc (tăng 64%), Hàn Quốc (tăng 29%), Đài Loan (tăng 22%), Nhật Bản (tăng 5%). Khách du lịch từ Hồng Kông tăng 36% nhưng giá trị tuyệt đối còn hạn chế (gần 9.200 lượt). Khách du lịch quốc tế từ Đông Bắc Á đạt hơn 1,8 triệu lượt, chiếm 57% tổng lượng khách du lịch tế, so với 53% cùng kỳ năm 2016.

Theo lý giải của Tổng cục Du lịch, nguyên nhân tăng trưởng đối với thị trường Trung Quốc do điểm đến Việt Nam ngày càng thu hút được sự quan tâm của khách du lịch Trung Quốc, sự liên kết giữa thị trường, các hãng hàng không và điểm đến ngày càng chặt chẽ, làm cho việc tổ chức khai thác thị trường hiệu quả hơn và một số diễn biến trong quan hệ quốc tế có lợi cho du lịch Việt Nam.

Đối với thị trường Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản, điểm đến Việt Nam ngày càng được biết đến thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá và giao lưu kinh tế, thương mại, văn hóa với Việt Nam, góp phần gia tăng khách du lịch đi lại nhiều lần.

Bên cạnh đó, thị trường khách du lịch châu Âu cũng tăng trưởng đáng kể, đặc biệt là các thị trường được miễn thị thực nhập cảnh từ tháng 7/2015 và thị trường Nga. Tổng lượng khách du lịch từ 5 nước được miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia đến Việt Nam trong Quý I năm 2017 đạt hơn 240.000 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016. Thị trường Nga, thị trường lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu cũng đạt mức tăng cao hàng đầu 61% so với cùng kỳ./.